0
 Hãy đọc ngay bài viết này để biết thêm chi tiết cách làm mon thịt gà xiên nướng mật ong nhé.Thịt gà là loại nguyên liệu có thể chế biến được rất nhiều các món nướng dễ làm. Thịt gà mềm nên mau chín và dễ bị khô nên khi nướng thì sẽ cần tẩm ướp sớm trước. Chính vì thế chúng hợp nhất là sử dụng cho các bữa tiệc cuối tuần hay dịp lễ để cả nhà quây quần bên nhau cùng thưởng thức.
Chuẩn bị:
-       Thịt gà đùi góc tư
-       Mật ong
-       Dầu hào
-       Sả, hàng tím, tỏi
-       Tiêu, bột nghệ, gia vị căn bản

-       Que xiên  


    Thịt gà làm được nhiều các món nướng dễ làm
Thực hiện:
-  Trước khi làm gì thì hãy ngâm xiên que vào nước trước nhé. Cách này giúp cho xiên que ít bị cháy khi nướng, hạn chế ảnh hưởng đến vị ngon của thịt
-  Thịt gà lóc xương, thát miếng nhỏ dày chừng 2cm. Phần thịt gà này có thể thay thế bằng thịt ức gà cũng được nhé.
-  Hạt mùi xay nhỏ thành bột hoặc giã nhỏ (nếu không có hạt mùi thì thay bằng 1 ít rau ngò om cũng được nhưng làm rau thì khi nướng hay bị cháy). Tỏi và hành thì bóc vỏ, băm nhỏ; sả thì thái khoanh mỏng.
-  Ướp thịt gà với xì dầu, dầu hào, mật ong, bột nghệ, tiêu và các gia vị trên. Phần xì dầu có thể gia giảm tùy độ mặn của mọi người nha. Để tối thiểu 60 phút để gia vị thấm và khi nướng sẽ ngon.
-  Xiên thịt vào xiên. Nên ngâm nước các que xiên trước sẽ giúp chúng ít bị cháy hơn.
- Tiến hành nướng và thưởng thức ngay thôi.
Các món nướng dễ làm nên cả gia đình bạn ai cũng có thể làm được. Đặc biệt là cách nướng xiên này rất được các bé yêu thích và sẽ tham gia cùng vui vẻ nữa. Bạn cũng có thể dùng vỉ lớn để nướng thịt được nhanh hơn nhé!



Đăng nhận xét

 
Top