0
Lảo hóa sẻ không còn là nổi lo của các bạn nếu các bạn có thể làm được như thế này. Thông thường, phụ nữ trung niên thường lựa chọn các loại collagen đắt tiền, đặc biệt là collagen thủy phân cao cấp để ngăn chặn tình trạng lão hóa, duy trì nét thanh xuân cho làn da và cơ thể. Tuy luôn bổ sung các loại collagen Mỹ, Nhật…cao cấp nhưng đối với một số trường hợp thì tình trạng lão hóa vẫn không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Vậy bổ sung collagen trong độ tuổi trung niên có thật sự là biện pháp chống lão an toàn và hiệu quả hay không?

1.    Tập thể dục

Trong giai đoạn từ 35-45 tuổi, sự nghiệp của người phụ nữ thường thăng hoa nhất và đây cũng là lúc các bản hợp đồng, cuộc hợp, hội thảo kéo chân họ chìm đắm trong công việc mà quên mất chăm sóc bản thân. Phụ nữ trung niên thường dư giả tài chính nên không ngại sử sụng các loại collagen Mỹ, collagen Nhật… đắt tiền nhưng lại rất ít khi tập thể dục điều đặn. Thực chất, khi tập thể dục, cơ thể sẽ tiết mồ hôi và các dưỡng chất cần thiết giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Hơn thế nữa, tập thể dục còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và từ đó hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn tốt hơn, giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên hiệu quả hơn. Vì vậy, dù bận rộn thế nào, bạn nên duy trì thói quen đi bộ hoặc tập vài động tác thể dục vào mỗi buổi sáng để thư giản và giúp duy trì làn da, vóc dáng tươi trẻ.

Tập thể dục và bổ sung collagen thủy phân đều đặn giúp duy trì làn da khỏe mạnh cho tuổi trung niên

2.    Khẩu phần ăn hợp lý

Không ít người vì quá bận rộn mà thường ăn uống vội vàng, không đúng bữa, ăn các loại thực phẩm nấu sẵn bên ngoài kém dinh dưỡng. Kết quả là dù có bổ sung bao nhiêu collagen thủy phân đắt tiền nhưng làn da vẫn xanh xao, thiếu sức sống và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Trong độ tuổi trung niên, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể phụ nữ không còn hiệu quả như trước, đây là giai đoan quan trọng cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày. Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo và cholesteron, thay vào đó là tăng cường bổ sung đạm, chất sắt, chất xơ và các loại vitamin có trong thịt đỏ, các loại cá, rau xanh, trái cây có màu sẩm.

Thiết kế khẩu phần ăn giàu dinh dưỡng kết hợp bổ sung collagen thủy phân cho cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ

3.    Giữ cho tinh thần sảng khoái

Khoa học đã chứng minh khi con người ở trạng thái căng thẳng, stress thường xuyên sẽ khiến cơ thể sản sinh các loại hormone không tốt ảnh hưởng tiêu cực đến làn da và sức khỏe. Chính vì vậy, duy trì tâm thái lạc quan, vui vẻ là một biện pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa lão hóa ở tất cả mọi lứa tuổi, nhất là độ tuổi trung niên.

4.    Bổ sung collagen đúng cách


Dù là collagen thủy phân hay collagen Mỹ đắt tiền nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì cũng không có tác dụng gì. Ở độ tuổi trung niên, phụ nữ nên bổ sung khoảng 4000-5000mg collagen mỗi ngày để cho hiệu quả chống lão hóa tốt nhất. Bạn nên chọn các loại collagen thủy phân từ cá nước ngọt để cơ thể hấp thụ dễ dàng. 

Đăng nhận xét

 
Top