0
Thông thường, mọi người chỉ tập trung chăm sóc, bảo vệ da mặt mà quên mất vùng da quanh mắt. Thực chất đây là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất nên các dấu hiệu lão hóa sẽ bắt đầu từ đây. Bổ sung collagen thủy phân, lựa chọn kem dưỡng da chuyên biệt cho mắt, loại bỏ các thoái quen có hại…là những bí quyết chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn ngày hôm nay nhằm giúp cải thiện và ngăn ngừa lão hóa vùng da quanh mắt một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.    Dùng kem dưỡng da chuyên biệt cho vùng mắt

Vùng mắt là vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất trên cơ thể, mỏng hơn cả các vùng da còn lại trên mặt nên bạn không thể sử dụng kem dưỡng da mặt cho cả mắt, bởi các thành phần hóa học trong mỹ phẩm thông thường sẽ bào mòn vùng da mềm yếu này. Chăm sóc vùng da này cần những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản và có tình năng dưỡng ẩm vượt trội. Khi chọn kem dưỡng da mắt, bạn nên cân nhắc đến những sản phẩm có chứa phối thức collagen HA (collgen thủy phân kết hợp với Hyaluronic acid), HA có tác dụng giữ nước và dưỡng ẩm tuyệt vời trong khi collagen thủy phân có thể hấp thụ qua da giúp phục hồi tế bào lão hóa rất tốt. Hai thành phần này kết hợp với nhau sẽ giữ cho vùng da mắt mịn màng và hạn chế xuất hiện vết chân chim.

Bạn nên lựa chọn kem dưỡng da vùng mắt có chứa collagen HA

2.    Đeo kính râm khi đi ra nắng

Vì vùng da mắt rất mỏng nên rất dễ bị tia UV tấn công, nhưng bạn cũng không thể bôi kem chống nắng trực tiếp lên vùng da này vì thành phần hóa học trong kem chống nắng rất mạnh, có thể gây kích ứng cho làn da vùng mắt. Cách tốt nhất là bạn nên đeo kính râm để tránh ánh nắng mắt trời làm tổn thương đôi mắt và cả vùng da mắt. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng kem chống nắng, thì nên thoa trước một lớp kem dưỡng da mắt sau đó mới thoa kem chống nắng. Đối với da mặt bạn chỉ nên chọn các loại kem có chỉ số SPF khoảng 30 là đủ, hiện nay có không ít kem chống nắng dành riêng cho da mặt bổ sung collagen thủy phân, HA, vitamin vừa tác dụng chống nắng, vừa dưỡng da hiệu quả.

Sử dụng kem chống nắng có bổ sung collagen thủy phân giúp dưỡng da hiệu quả

3.    Không dụi mắt

Khi dụi mắt, không chỉ làm hại võng mạc mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến vùng da quanh mắt. Thứ nhất, vi khuẩn từ tay chúng ta sẽ gây kích ứng cho mắt và vùng da quanh mắt. Thứ hai, khi dụi mắt, tác động lực tay dễ làm đứt gãy các liên kết collagen dưới lớp da, từ đó dễ dàng xuất hiện nếp nhăn và vết chân chim ở vùng quanh mắt.

4.    Bổ sung collagen để ngăn ngừa lão hóa


Các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện sớm nhất ở vùng da quanh mắt. Các loại kem dưỡng chỉ có tác dụng trên bề mặt da, giúp che lắp khuyết điểm tạm thời. Cách tốt nhất để chăm sóc và chống lão vùng mắt là bổ sung collagen hằng ngày. Có 2 cách, một là dùng viên uống collagen để bù đáp lượng collagen thiếu hụt cho cơ thể, hai là dùng  collagen dạng bôi để massage vùng mắt. Nếu sử dụng collagen dạng bôi, bạn nhất thiết phải chọn loại collagen thủy phân  vì chỉ những phân tử collagen thủy phân có kích thước siêu nhỏ mới có thể thấm qua da và đủ tinh khiết để không gây kích ứng cho da mắt. Các loại collagen thông thường có kích thước rất lớn, làn da không thể hấp thu được, hơn thế nữa chúng có nguy cơ lẫn tạp chất, gây hại cho da.

Đăng nhận xét

 
Top