0
Ngày nay, collagen đã trở thành “người bạn quen thuộc” trong công cuộc làm đẹp và chống lão hóa của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, số người thật sự hiểu rõ collagen là gì và cách thức sử dụng collagen như thế nào là hợp lý thì vẫn không nhiều. Tuy collagen được xem là thần dược chống lão hóa cho làn da nhưng nó vẫn tồn tại những rủi ro, hạn chế khi sử dụng. Chính vì vậy, trước khi bổ sung collagen cho cơ thể, bạn cần hiểu rõ collagen là gì và cách thức bổ sung collagen theo từng đối tượng, độ tuổi khác nhau như thế nào.

1.    Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 25% tổng số protein của cơ thể. Collagen là thành phần chủ yếu trong cấu trúc của răng, móng, tóc, xương và hầu hết cá cơ quan nội tạng trong cơ thể. Đối với da, collagen như một khung xương chống đỡ cho các tế bào da căng mịn và săn chắc. Chính vì thế, khi bước sang độ tuổi trung niên, lượng collagen trong cơ thể bị thiếu hụt thì cũng là lúc là da bị nhăn, chùng, chảy xệ và kém săn chắc.

Nên tìm hiểu nguồn gốc collagen là gì trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho làn da và cơ thể

2.    Không phải loại collagen nào cơ thể cũng hấp thu được

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại collagen khác nhau từ collagen sản xuất trong nước cho đến các loại collagen Mỹ, Nhật nhập khẩu đắc tiền. Người Việt thường quan điểm  “tiền nào của nấy” nên luôn dốc tiền mua các loại collagen đắc nhất với mong muốn phục hồi làn da lão hóa nhanh chóng. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh collagen là một loại protein tồn tại ở dạng chuỗi có kích thước rất lớn nên cơ thể hầu như không thể hấp thu được và sẽ nhanh chóng đào thải ra ngoài nên cho dù bạn có bổ sung collagen Mỹ đắt nhất cũng không có tác dụng gì. Chính vì vậy, để đảm bảo cơ thể hấp thu dễ dàng và cho hiệu quả chống lão hóa tốt nhất, bạn nên chọn các loại collagen thủy phân có kích thước siêu nhỏ và đảm bảo độ tinh khiết cao.

Nên bổ sung collagen thủy phân để cơ thể hấp thu dễ dàng

3.    Chỉ phân tử collagen nhỏ hơn 300 dalton mới có thể hấp thụ qua da


Rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng collagen dạng thoa hoặc các loại mỹ phẩm có chứa collagen để chống lão hóa tuy nhiên chúng hầu như không hề có tác dụng. Thực chất, khoa học đã chứng minh chỉ các phân tử có kích thước nhỏ hơn 300 dalton mới có khả năng đi qua lớp biểu bì da trong khi các loại collagen thông thường đều tồn tại ở dạng chuỗi có kích thước từ 3.000-50.000dalton. Chính vì vậy, khi lựa chọn collagen dạng thoa trực tiếp lên da, bạn nên lưu ý lựa chọn những loại collagen thủy phân siêu nhỏ có kích thước dưới 300 dalton để làn da hấp thụ dễ dàng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, da mặt vốn rất mỏng manh và nhạy cảm nên khi thoa bất kỳ loại collagen nào lên mặt, bạn cần tìm hiểu rõ nguồn gốc của collagen là gì và xuất xứ của chúng có đáng tin cậy hay không để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt tốt nhất.

Đăng nhận xét

 
Top