0
Thủ tục và quy định về chuyển phát nhanh bạn nên tìm hiểu kỷ để khỏi bở ngở khi tới các bưu điện gởi hàng. Có nhiều nơi khác nhau cùng cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và các bưu điện là một trong số đó. Tuy vậy, khác với nhiều công ty dịch vụ tư nhân khác, hoạt động chuyển phát nhanh tại siêu thị còn tồn tại nhiều bất cập và khó khăn xuất phát từ sự chủ quan và thủ tục lạc hậu của nó. Nếu cần phải sử dụng đến dịch vụ chuyển phát nhanh tại đây, bạn nên hết sức lưu ý và tham khảo trước một số kinh nghiệm sau đây.

1.  Tìm đúng bưu cục gửi được đồ

Không phải tất cả các bưu cục đều cho gửi đồ cũng như không phải tất cả các bưu cục cho gửi đồ đều có hình thức COD (trả tiền khi nhận). Nếu đã biết 1 vài địa điểm thì không sao nếu không, bạn có thể tra cứu danh sách bưu cục EMS Việt Nam tại địa phương của mình trên mạng (cảnh báo là thông tin không chính xác lắm). Tìm kiếm 1 bưu cục gần nơi bạn ở để lợi về khoảng cách di chuyển và chuyển phát nhanh chóng hơn nhưng cũng nên tìm hiểu rõ về phậm vi dịch vụ ở đây để không gặp phải tình trạnh tính già hóa non nhé.

Nhớ tìm đúng bưu cục có dịch vụ chuyển phát nhanh phù hợp

2.  Chú ý thái độ phục vụ

Trong mỗi bưu cục sẽ có từ 2 đến 5 nhân viên (thường là nữ). Các bạn nhân viên này phải làm việc theo những quy định quan liêu và thiếu khoa học dẫn đến nhiều lúc quá tải + ảnh hưởng tâm trạng ví như hôm nay bị thằng bán thịt cân điêu, tối qua chồng ko nộp thuế đầy đủ,... dẫn đến thái độ với khách hàng cũng thất thường. Bạn sẽ bị hành về hàng hóa gửi đi, về cách gói bọc đồ,… nói chung là 1001 thứ khiến bạn có cảm giác không thấy nhanh chút nào nữa.

3.  Quy định và thủ tục

Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện là bạn sẽ phải làm việc với những quy định quan liêu, thiếu khoa học. Chẳng hạn như việc gói bọc hàng hóa thường không được làm hộ mà bạn phải tự xử lấy, nói thêm là bên bưu điện đặc biệt ưa thích dùng giấy xi măng làm giấy gói hàng và luôn chỉ định người gửi dùng loại giấy đó coi như quy định?!?

Từ quy chế gói hàng chuyển phát nhanh cũng cho thấy sự bất cập

Một quy định thể hiện sự quan liêu và thiếu khoa học của chuyển phát nhanh bưu điện là phong bì chuyển phát : trên phong bì truyển phát của hãng khác thường có in sẵn số điện thoại, địa chỉ liên lạc của bưu cục phát, cho đồ vào đó, trên miệng phong bì có miếng băng dính 2 mặt, lột ra dán vào là xong. Trong khi đó tại Bưu điện thì bạn phải tự điền lại thông tin và sau đó là tự dán lại bằng… “nước bọt” của mình. Nếu làm không đầy đủ thì tiếp tục bị hoạnh họe tiếp cho đến lúc xong mới thôi.


Đăng nhận xét

 
Top