0
Vấn đề này sẽ được giải quyết ngay sau đây với công thức nấu bún măng vịt cực dễ dàng có thể làm được ở bất cứ đâu để có được 1 món ngon mỗi ngày cho gia đình bạn. Bún măng vịt là một món ăn ngon và bổ dưỡng từ nguyên liệu thịt vịt mà chắc chắn ai đã thử qua cũng không khỏi bị mê mẩn bởi chúng. Nguyên liệu sử dụng là vịt nên nhiều chị em nội trợ vẫn cho rằng món này khá khó làm và không thể thực hiện tại nhà được. 

Chuẩn bị:

- 1 con vịt làm sẵn
- Tiết vịt
- 500 gr măng
- Rau răm, giá, gừng, muối, đường, hành phi, hành lá.
- Bún tươi

Món ăn ngon miệng bún măng vịt

Tiến hành:

Vịt rửa sạch với nước muối có pha chút chanh, sau đó đập dập củ gừng chà sát lên mình vịt, rồi rửa qua nước lạnh, đề ráo.
Nấu 1 nồi nước với 1 muỗng cà phê muối, nước sôi cho măng vào luộc khoảng 40 phút với lửa vừa. Sau đó đổ ra rổ, xả qua nước lạnh thật sạch rồi để ráo.
Nấu 1 nồi nước cho vịt vào luộc cùng với 1 củ gừng chẻ đôi, 1 củ hành tây chẻ đôi, một ít hành lá, 1 muỗng cà phê muối. Khi nước sôi bạn nhớ hớt bớt bọt và mỡ nhé!
Khi vịt chín vớt vịt ra chần sơ qua nước lạnh cho da vịt không thâm đen. Chặt vịt từng miếng vừa ăn. Phần tiết luộc chín và cắt miếng vừa ăn.
Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu phi tỏi hành cho thơm, cho măng vào xào cùng với ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường. Xào cho măng ngấm đều gia vị rồi cho măng vào nồi nước luộc vịt, cho thêm 5-6 gốc hành lá. Nêm nếm lại cho vừa ăn.
Pha nước chấm: 2 muỗng cà phê đường, 4 muỗng cà phê gừng giã nhuyễn, 3 muỗng cà phê nước mắm, 1muỗng cà phê ớt băm trộn đều.
Cho bún vào tô, xếp thịt vịt, tiết lên rồi chan nước dùng, rắc ít măng, một ít hành lá, rau răm và hành khô lên trên.


Một món ăn ngon nhất trong thực đơn món ngon mỗi ngày là khi được thưởng thức cùng với gia đình. Sau khi kỳ công nấu được một món ngon như ngoài tiệm thế này rồi thì nhớ để cả nhà bạn cùng ăn và cho ý kiến nữa nhé!

Đăng nhận xét

 
Top