0
Hành tây rất cay và có thể gây kích ứng cho da như ngứa ngáy, ửng đỏ.Không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình Việt, hành tây còn được biết đến như một phương thuốc trị sẹo lồi cực hiệu quả trong dân gian. Dễ thực hiện, tiết kiệm và hiệu quả, cách trị sẹo lồi bằng hành tây ngày càng được áp dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại khi mà chi phí cho các công nghệ trị sẹo tiên tiến quá cao mà lại tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm.

1.    Công dụng của hành tây

Sẹo lồi là kết quả của quá trình cơ thể sản sinh dư thừa lượng collagen sau tổn thương khiến bề mặt vết thương bị nhô lên và có màu đậm hơn vùng da xung quanh. Trong khi đó, các hoạt chất trong hành tây lại có tác dụng ức chế sự sản sinh collagen và hạn chế sự hình thành sắc tố melamin-nguyên nhân khiến vết sẹo sậm màu một cách hiệu quả. Chính vì vậy, không khó để giải thích tại sao nhiều loại thuốc chống sẹo ngày nay đều được chiết xuất từ hành tây.

Ngày nay, nhiều loại thuốc chống sẹo đều được chiết xuất từ hành tây

2.    Cách trị sẹo lồi bằng hành tây

-       Cắt nhỏ 1 củ hành tây và ngâm trong dầu olive khoảng 3 tuần liền sau đó loại bỏ bã hành
-       Cho 200 g sáp mật ong và 4 thìa café tinh dầu hoa hồng vào dung dịch nước hành tây + olive
-       Đun hỗn hợp trên cho đến khi sáp ong tan ra
-       Thêm 3 viên vitamin E và 2 thìa café gel nha đam, trộn đều
-       Đem dung dịch thu được cho vào lọ thủy tinh, đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh
Hằng ngày, sau khi làm sạch da, bạn hãy thấm một ít dung dịch hành tây vào bông gòn rồi thoa đều lên vết sẹo, kết hợp với massage nhẹ nhàng để tinh chất hành tây thấm vào da hiệu quả đồng thời kích thích lưu thông máu giúp quá trình phục hồi vết sẹo diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Thay vì chi nhiều tiền cho các loại thuốc chống sẹo cao cấp hoặc các phương pháp xóa sẹo kém hiệu quả, bạn hãy áp dụng phương pháp trị sẹo bằng hành tây xem sao, biết đâu sẽ có hiệu quả bất ngờ!

Cách trị sẹo lồi bằng hành tây được áp dụng khá phổ biến hiện nay

3.    Những điều cần lưu ý khi trị sẹo lồi bằng hành tây


Khi quyết định trị sẹo bằng hành tây, bạn  nên thử trước với vùng da bình thường để đảm bảo an toàn rồi mới tiến hành lên vùng da bị sẹo. Bên cạnh đó, cách trị sẹo lồi hành tây chỉ có tác dụng đối với những vết sẹo mới lành và có diện tích nhỏ, đối với những vết sẹo lớn và lâu năm, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn một loại thuốc chống sẹo an toàn và hiệu quả nhất cho bản thân.

Đăng nhận xét

 
Top